เหออี้ฮวน นักวิจารณ์ภาพยนตร์ได้เข้าสู่โลก VR ด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิตทำให้เธอได้กลายเป็นภรรยาทางสายเลือดของเสวียนหมิงแห่งเผ่าราตรีโบราณ เธอต้องกำจัดปีศาจทั้งห้าและป้องกันไม่ให้เสวียนหมิงกลายเป็นปีศาจทำลายล้างโลกให้ได้ ถึงจะสามารถกลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ ทั้งสองผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน อี้ฮวนค่อย ๆ ตกหลุมรักเสวียนหมิงที่ใบหน้าเย็นชาแต่หัวใจอบอุ่นทีละนิด ทันใดนั้นภัยพิบัติครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ โดยไม่คาดคิด