นักเขียนมู่เสี่ยวซีทะลุมิติเข้าไปในนิยายของตัวเอง ต้องทำภารกิจทั้งหมด 10 ข้อให้สำเร็จถึงจะกลับสู่โลกแห่งความจริงได้ ตอนแรกทุกอย่างเกือบจะสำเร็จไปด้วยดี แต่ดันมาเจอกับฉินชวน ผู้มีพลังพิเศษอ่านใจของมู่เสี่ยวซีออก ทำให้เรื่องราวเกิดกลับตาลปัตรขึ้น...