เรื่องย่อ: เทพธิดาเผ่าวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ซางโย่ว ช่วยชีวิตราชายมโลกซือยวนไว้โดยบังเอิญในคืนก่อนวันแต่งงาน นึกไม่ถึงว่าในวันแต่งงานจะถูกฆ่าล้างเผ่าหมดสิ้น เพื่อชุบชีวิตให้กับคนในเผ่า ซางโย่วปลอมตัวเป็นปีศาจกวางเมิ่งหลี เพื่อมาชิงดวงใจอำพันของราชายมโลก ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ซางโย่วเกิดหลงรักศัตรูแค้นของตัวเอง แต่เพื่อชุบชีวิตคนในเผ่า นางยังเลือกที่จะควักดวงใจอำพันของซือยวนออกมา สุดท้ายพบว่าศัตรูแค้นคือคนอื่น...