เรื่องย่อ: "Hold a Court Now"เล่าถึงเรื่องราวของผู้พิพากษาหนุ่มเสิ่นเซี่ยจื้อจูงมือทนายฉินรุ่ย ซูจิ้ง หูอ้ายซี เฉินเซี่ยงฮุยลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนระดับรากหญ้าแก้ข้อพิพาทต่าง ๆ ปฏิบัติตามหลักการกฎหมายไม่ปรานีแต่คนมีน้ำใจและอุดมการณ์ดั้งเดิม ยึดมั่นในหลักนิติธรรม