หลังจากที่หวังเสี่ยวอวี่สอบดนตรีไม่ผ่านก็เอาแต่หมกตัวกินแตงโมและไล่ตามดูซีรีส์อยู่ที่บ้าน แต่จู่ ๆ ก็ทะลุมิติเข้าไปอยู่ในละคร และเนื่องจากรีโมตและโซฟาที่พกติดตัวเข้าไปด้วย ทำให้เธอพยายามแก้ไขบทละครและทำให้บทละครวุ่นวายอย่างไม่ได้ตั้งใจ ในตอนสุดท้ายเธอก็รู้สึกผูกพันกับตัวละครอย่างลึกซึ้ง จึงได้นำความรู้ด้านดนตรีที่ตัวเองร่ำเรียนมาช่วยให้ตัวละครต่าง ๆ ชนะเกมการแข่งขัน แล้วก็ทำให้ตัวเธอเองนั้นเติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน