เล่าถึงบรรณาธิการวรรณกรรมออนไลน์เหอลู่เหยียนและนักธุรกิจโรงแรมฉีหลินถงที่ทะลุมิติเข้าไปยังวรรณกรรมที่เหอลู่เหยียนเขียนแขวะ คนหนึ่งกลายเป็นสายลับผู้จัดการห้องพัก อีกหนึ่งคนกลายเป็นประธานโรงแรม หลังจากผ่านประสบการณ์การต่อสู้ด้วยมันสมองและความกล้า การหักหลังและการแยกจากทั้งสองก็ได้กุมมือร่วมเดินทางไปด้วยกัน สุดท้ายก็เกิดเป็นเรื่องราวความรักแฟนตาซีในชีวิตจริงของคนทั้งสอง