เรื่องย่อ: "Shrouding the Heavens: The Imperial Path"ฉบับหนังแอนิเมชันเรื่องแรกของอำพรางสวรรค์มาแล้ว! เย่ฝานและหวังเถิงสองผู้กล้าต่อสู้กันด้วยโชคชะตา ราชวงศ์เป่ยหยวนบุกเข้ามา บรรพชนตระกูลจีมีแผนร้าย จีจื่อเยว่ตกเป็นเครื่องมือในการแต่งงานเกี่ยวดองตระกูล กายศักดิ์สิทธิ์บรรพกาลปะทะกับมรดกในช่วงกลียุคสมัยโบราณ ใครถึงจะมีท่วงท่าอย่างจักรพรรดิที่แท้จริง