หานชีลู่ คุณชายแสนเย็นชาที่ป่วยเป็น“โรคประหลาด”หากสัมผัสเพศตรงข้ามก็จะเกิดอาการแพ้ทันที แต่เขากลับไม่มีอาการแพ้กับอันชูเซี่ย สาวน้อยซินเดอเรลล่าที่เข้ามาในบ้านของเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจเพียงคนเดียว จากการขอร้องของคุณแม่หาน ความรัก “การขอร้องอาการแพ้” ก็เริ่มต้นขึ้น ในขณะที่ชูเซี่ยกำลังรักษาอาการป่วยให้หานชีลู่ก็ค่อย ๆ พบความลับของ “โรคประหลาด” ของหานชีลู่....