ลู่ชีอี เด็กเรียนดีที่ปลอมใบแจ้งรับเข้าศึกษาและหลอกพ่อแม่เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปะภาคใต้ คิดไม่ถึงว่าไม่นานเด็กหัวกะทิสายวัฒนธรรมจะกลายเป็นตัวประหลาดประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ไปซะได้ เธอที่เก็บตัวและแสดงออกไม่เก่งได้เริ่มฟันฝ่าอุปสรรคที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งนี้ ทว่าเธอที่ซื่อสัตย์และแสนดีกลับเป็นที่ต้องตาของเทพบุตรทั้งสองฟางเหยียนและตู้อั๋ง ตอนที่สอบศิลปะฟางเหยียนเคยปะทะฝีมือฝีเท้าจนได้รู้จักกันกับลู่ชีอี ดูเหมือนว่าเขาจะชอบสาวน้อยผู้กล้าหาญและดุดันคนนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซะแล้ว....