เพื่อช่วยกิจการของครอบครัว อวิ๋นวานวานต้องแสดงเป็น "ภรรยาผู้สมบูรณ์แบบ" อันเพียบพร้อมสามปีเต็ม จนกระทั่งสามีเสิ่นเหลียงชวนเข้าโรงพยาบาลเพราะขวางมีดให้เวินหรง ถึงได้ฉวยโอกาสนี้จบการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์ทางธุรกิจไป อวิ๋นวานวานที่กลับมาเป็นโสดอีกครั้งก็กลับไปตามฝันด้านดนตรี เปิดบริษัท จัดคอนเสิร์ต ในระยะเวลาเพียงข้ามคืนเธอกลายเป็นประธานบริษัทสาวสายพังค์ผู้ไม่ยึดติดขนบธรรมเนียมใด ๆ และการหย่ากลับกลายเป็นการกระตุ้นอีกบุคลิกหนึ่งของเธอขึ้นมา ซึ่งก็คือสาวยั่วยวนมือดีที่หลงรักเสิ่นเหลียงชวนหัวปักหัวปำ ทั้งสองบุคลิกของเธอคอยวนเวียนป้วนเปี้ยนดึงทึ้งขีดจำกัดของเสิ่นเหลียงชวน เสิ่นเหลียงชวนหลังหย่าร้างเองในที่สุดก็เผชิญหน้ากับความรู้สึกของตัวเองตรง ๆ ว่าเขาต้องการอวิ๋นวานวานกลับคืนมา เขาศึกษาคำพูดคำรักหว่านล้อม เรียนรู้คำหวานเลี่ยน ฝึกฝนฉากคลาสสิกต่าง ๆ แต่ระหว่างเส้นทางการไล่ตามจีบภรรยาอย่างดุเดือดนั้นเอง เขากลับเจอเข้ากับบุคลิกทั้งสองของอวิ๋นวานวาน และได้สัมผัสกับความต่างสุดขั้ว