เล่าถึงเรื่องราวความรักที่ช่วยกันกอบกู้ของนักข่าวสวี่หนานหนานกับหานซีโจวหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า, ในระหว่างที่ทั้งสองร่วมกันต่อสู้กับพวกลักลอบล่าสัตว์ป่า, ได้พบความจริงของการที่สวี่หนานหนานสูญเสียความทรงจำเมื่อสิบปีก่อน, ด้วยความพยายามอย่างไม่หยุดยั้ง, ในที่สุดสวี่หนานหนานก็เอาชนะความกลัวในใจ, ช่วยปกป้องป่าไม้, ทั้งสองได้รับทั้งประสบการณ์และความรัก