เรื่องย่อ: "Dangerous Love"สวี่เป่ยเซิง ยอมรับโจรเป็นพ่อแล้วแฝงตัวอยู่ข้างกายผู้บัญชาการมณฑลทหารเพื่อแก้แค้นให้พ่อ เมื่อรู้ว่าตระกูลสวี่กับตระกูลโจวจะเกี่ยวดองกัน เขาจึงวางแผนทุกวิถีทางเพื่อเข้าใกล้โจวเมิ่งฮวนหวังทำลายงานหมั้น แต่กลับตกหลุมรักเธอเข้าเสียแล้ว เมื่อความลับแตก โจวเมิ่งฮวนจึงดำดิ่งสู่ด้านมืดหันกลับมาแก้แค้นอีกครั้ง ทั้งสองคนตกอยู่ในวังวนแห่งการห้ำหั่นท่ามกลางศึกตระกูลใหญ่ สุดท้ายก็ถูกกระแสเชี่ยวกรากแห่งสงครามกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่างไป