หยางชูโม่ผู้หญิงจูนิเบียวที่มีนิสัยร่าเริงและกระตือรือร้น เป็นผู้โชคดีท่ามกลางผู้คนนับหมื่นที่สอบเข้าเรียนที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ซิงเฉินที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะได้ และในขณะเดียวกันก็ได้พบกับมู่หลิวเหนียน หยางชูโม่จำได้ว่านี่คือพี่ชายข้างบ้านในตอนเด็ก ๆ ที่ตัวเองเฝ้าตามหามาโดยตลอด จึงได้เล่นเปียโนอย่างดีอกดีใจ เธอเล่นเพลงให้เขาเพื่อพยายามให้เขาจำเธอได้ แต่ไม่คิดว่าบทเพลงนั้นกลับทำให้มู่หลิวเหนียนทนฟังไม่ได้อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ที่แท้ฝีมือการเล่นเปียโนของหยางชูโม่นั้นแย่เอามาก ๆ มู่หลิวเหนียนเป็นคนที่มีอาการหมกมุ่นอยู่กับดนตรี ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อจะคว้าเงินรางวัลหนึ่งหมื่นหยวน เนื่องด้วยความสามารถอันต่ำต้อยของหยางชูโม่ จึงทำให้เธออยากจะไปจับคู่กับคนมีความสามารถอย่างมู่หลิวเหนียน แต่เธอก็โดนเขาปฏิเสธในทันที และเพื่อตามหาใจตัวเองที่เป็นความรักในวัยเด็กกลับคืนมา หยางชูโม่จึงเลือกใช้เสียงเปียโนเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเอง