เรื่องราวการร่วมกันประสบความสำเร็จและไถ่บาปของนางเอกอวิ๋นรั่วเยว่แพทย์ปัจจุบันทะลุมิติกับฉู่เสวียนเฉินอดีตองค์รัชทายาทแห่งแคว้นฉู่ ฉายา "เทพสงครามอันดับหนึ่ง" เทพสงครามต้อง "สังหาร" ส่วนแพทย์ต้อง "ช่วยเหลือ" "เทวดาชุดขาว" ช่วยเหลือ "อ๋องผู้โดดเดี่ยว" ฉู่เสวียนเฉินเกิดมาสง่างามโดดเด่น กล้าหาญมากเล่ห์กล อยู่กับความแค้นที่ถูกสังหารบิดา แต่ก็ได้อวิ๋นรั่วเยว่ที่รักษาคนและรักษาใจไปพร้อมกัน ทั้งสองเริ่มจากความไม่ชอบหน้าจนเริ่มวางอคติใด ๆ จากนั้นก็ได้ใช้ชีวิตด้วยกัน ความสัมพันธ์เบ่งบานและพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างการที่ช่วยฉู่เสวียนเฉินดูแลแว่นแคว้นและใต้หล้าก็ได้ร่วมเผชิญอุปสรรคและความทุกข์ยาก เปิดใจเข้าหากัน ร่วมแรงร่วมใจ รักษาปกครองประชาชนในใต้หล้า แก้ไขทุกข์ของสรรพสัตว์ จนประสบความสำเร็จในที่สุด