อวิ๋นรั่วเยว่ แพทย์ปัจจุบันทะลุมิติไปเป็นสนมแพทย์ในยุคโบราณ เธอต้องระดมเงิน หาผู้ลงทุน สร้างกิจการเพื่อทำความฝันในการ “เปิดโรงหมอของตัวเอง” ให้เป็นจริง นอกจากนี้ยังมีความรักมาเยือนถึงที่ ความสัมพันธ์ของอวิ๋นรั่วเยว่กับท่านอ๋องเสวียนเฉินใกล้ชิดกันขึ้นทีละน้อย แต่อันตรายก็ตามมาเช่นกัน อวิ๋นรั่วเยว่โดนคดีความ ท่านอ๋องบุกชิงตัวสนมรักจากสถานที่ลงทัณฑ์ ส่วนตนเองก็เผชิญหน้ากับการท้าทายใหม่ มาติดตามกันว่าทั้งสองคนจะผ่านด่านอุปสรรคไปได้อย่างไร