บอกเล่าเรื่องราวของนางเอกอวิ๋นรั่วเยว่ แพทย์ยุคปัจจุบันที่ไม่ทันระวังถูกไฟช็อตระหว่างช่วยชีวิตคนจนข้ามมิติไปยุคโบราณ เธอใช้วิธีการรักษาที่ติดตัวมาด้วยรักษาผู้ป่วยทั้งยังถูกสั่งให้แต่งงานกับหลีอ๋องรัชทายาทจากราชวงศ์ก่อน คนหนึ่งรักษาผู้ป่วย อีกคนคอยปกป้องราษฎร ความสัมพันธ์เริ่มแปรเปลี่ยนจากรังเกียจเป็นชื่นชม จนกระทั่งจับมือกันเดินไปข้างหน้า ครองรักและกอบกู้ชะตาไปด้วยกัน