เจียงเสี่ยวม่านนักศึกษาสาวคณะศิลปกรรมไม่สมหวังในความรัก อนาโตเลีย สุ่ยซิงนายเงือกหนุ่มจึงมาคลายความเครียดและมาทำภารกิจพิสูจน์จูบแห่งรักแท้ของเผ่าเงือกไปพร้อมกันกับเธอ ภารกิจในครั้งนี้ทำให้ทั้งสองได้ตกหลุมรักกัน ในขณะเดียวกันเฉิงซีรุ่นพี่ที่อ่อนโยนก็เป็นทั้งตัวช่วยและอุปสรรคของทั้งคู่ แต่ตราบใดที่พวกเขาเชื่อในเทพนิยายทุกอย่างก็จะจบลงอย่างสวยงาม