เชฟม้ามืดเจียงเจี้ยกับลูกศิษย์มือใหม่หลี่ไน่เคยเป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกัน เมื่อเจอกันอีกครั้งกลับกลายเป็นคู่แข่ง “ชิงมีด” หลี่ไน่ต้องการแก้แค้นเจียงเจี้ยจึงแอบไปเป็น “สายลับ” ในร้านของเจียงเจี้ย ทั้งสองคนที่ไม่ชอบหน้าในตอนแรก หลังจากรู้ใจตัวเองก็ได้จูงมือกัน สุดท้ายก็ได้รับความรักพร้อมกับพัฒนาตัวเองขึ้นผ่านการประชันทำอาหาร