ในที่สุดความทรงจำของเหยียนอีอีก็กลับคืนมาเพราะความรักของฉินอวี้ และทั้งสองคนก็เริ่มเปิดฉากความรักกันอีกครั้ง แต่ร่างกายของเหยียนอีอีกลับเกิดสถานะวิกฤตขึ้น เนื่องจากฉินอวี้อยู่ในโลกแห่งความจริงนานเกินไป ฉินอวี้จำต้องฝืนกล้ำกลืนความเจ็บปวดและกลับเข้าสู่โลกในหนังสือเพื่อปกป้องคนรักและแล้วคู่รักโชคชะตารันทดคู่นี้ก็ต้องเผชิญกับการพลัดพรากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้