เจิ้งต๋าเฉียนตกงาน ล้มเหลวเรื่องความรัก ชีวิตหมดสิ้นไร้หนทาง ระหว่างเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ได้พบกลับการระเบิดของสนามแม่เหล็กที่เกิดจากอุกกาบาตไฟ จนทำให้หลุดเข้ามายังอีกโลกคู่ขนาน ในโลกนี้ครอบครัวที่แตกแยกกลับมาสุขสันต์อีกครั้ง มู่จื่อหลี่รักแรกที่ผิดพลาดก็หวนกลับมาอย่างน่าอัศจรรย์ เจิ้งต๋าเฉียนจึงถือโอกาสนี้แก้ไขสิ่งที่เคยผิดพลาดมาก่อน แต่ขณะที่ชีวิตกำลังไปได้ดีอุกกาบาตไฟก็โผล่มาอีกครั้ง ทำให้เจิ้งต๋าเฉียนและมู่จื่อหลี่ต้องแยกอยู่กันละคนมิติ...