ไป๋จิ่นเซ่อนักออกแบบเครื่องประดับค้นพบโดยบังเอิญว่าเจิ้งหวยเฉิน ผู้เป็นคู่หมั้นนอกใจคบหากับไป๋หลินหลินน้องสาวของตนเอง บนเส้นทางที่สะกดรอยตามว่าที่สามีเฮงซวยเพื่อรวบรวมหลักฐาน เธอบังเอิญได้พบกับม่อซื่อเหนียนท่านประธานที่ถูกคู่หมั้นผิดคำสัญญา ทั้งสองคนบรรลุข้อตกลง ตัดสินใจแต่งงานกันตามพันธสัญญา หลังจากแต่งงานม่อซื่อเหนียนช่วยไป๋จิ่นเซ่อให้หลุดพ้นจากผู้ชายเฮงซวย กลับไปทำงานอีกครั้ง แล้วทั้งสองคนได้เกิดความรักที่จริงใจต่อกันในระหว่างที่มีปฏิสัมพันธ์กันอีกด้วย