บอกเล่าเรื่องราวความรักเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ระหว่างโจวหลินหลิ่นและฟางอวี่เข่อ “เด็กเรียนข้างบ้าน” เดิมคิดว่าจะได้แยกย้ายกันไปหลังจากการสอบเอ็นทรานซ์ แต่ไม่คิดว่าทั้ง 2 จะจับพลัดจับผลู สอบเข้าวิชาเอกที่คนเรียนน้อยที่สุดในประเทศ...คณะสัตวบาล เพื่อชดเชย “ความบอบช้ำในรักครั้งแรก” ที่สร้างให้ฟางอวี่เข่อโดยไม่ตั้งใจ โจวหลินหลิ่นคิดหาแผนร้อยแปดเพื่อช่วยฟางอวี่เข่อไล่จีบ “ดาวโรงเรียนที่เป็นรักแรก” กลับมาอีกครั้ง ตัวเองกลับตกหลุมพรางของวัยหนุ่มสาวโดยไม่รู้ตัว... ฤดูกาลจบการศึกษากำลังมาเยือน เขาที่ซ่อนอยู่ในส่วนลึกของความทรงจำในวัยหนุ่มสาวยังอยู่ข้างกายหรือไม่?