เซียวเหยียน พระเอกในหนังสือเรื่องนี้ เป็นอัจฉริยในการฝึกปรือ อายุ4ขวบจึงเริ่มฝึกปรือ ตอนอายุ10ปีได้มีโต้วจือชี่ขั้นเก้านั้น อายุ11ได้ผ่านโต้วจือชี่ขั้นสิบ แต่ในปีนัน ตอนอายุ12 เขาเสียพลังการฝึกปรือไป ต่อไปทั้ง3ปี เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรม ทั้งครอบครัวเย็นชา คนอื่นดูถูกและโดนคู่หมั้นทอดทิ้ง เรื่องร้ายตามมาตลอด แต่พอถึงวันหนึ่ง มีวิญญาณตัวหนึ่งออกมาจากแหวนในมือเขา ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป