อู๋หลินช่วยเพื่อนรักสวี่ซีซีเขียนแก้ตอนจบนิยาย และทะลุมิติมาเป็นอู๋อวี้หลิน ฮูหยินเจ้าเมืองตงหลินนางเอกที่ตัวเองแสนเกลียด อู๋หลินหน่ายการชิงดีชิงเด่นและมีพฤติกรรมต่างจากนางเอกที่ทำทุกวิถีทางเพื่อผู้ชายและอำนาจ เธอหาทางกลับไปส่งต้นฉบับที่โลกปัจจุบัน และพยายามพลิกเนื้อเรื่อง แต่ดันจับพลัดจับผลูไปเกี่ยวข้องกับแผนการของซ่งอี้น้องชายเจ้าเมือง ท้ายสุดเธอจึงตัดสินใจอย่างกล้าหาญ...