หลิวเสี่ยวเสี่ยว ลูกศิษย์โรงละคนหุ่นเชิดที่ถูกไฟไหม้ เธอพยายามสร้างโรงละครขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยความเจ็บปวด วันหนึ่งได้พบกับซ่งเข่อหยาง นักเขียนการ์ตูนหนุ่มที่เดินทางมาจากโลกอนาคต พวกเขาช่วยกันไขปริศนาต้นตอไฟไหม้ที่แท้จริง