มุกทะเลในตัวของเจ้าชายเงือกกู้เจ๋ออีบังเอิญถูกมนุษย์ผู้หญิงลู่เหมียวเมี่ยวชิงไป ด้วยเหตุนี้กู้เจ๋ออีจึงเริ่มต้นการเดินทาง"ไล่ตามมุก"อันแสนยาวนาน และน้องชายทั้งสามคนของเขาเพื่อช่วยพี่ใหญ่เอามุกกลับคืนมา ทำให้เกิดเรื่องสนุกตามมามากมาย