เรื่องย่อ: "Almost Delicious"ฟางเหมิงมีปัญหาด้านประสาทรับรสตั้งแต่เด็ก หลังจากพ่อจากไป เธอก็รับช่วงบริหาร “ร้านฮวาซู่” ที่ใกล้เจ๊งเต็มที จากความช่วยเหลือของซูเจิ้งเหยียนและความพยายามของตน จากคนที่ทำอาหารไม่ได้เรื่องก็ได้กลายเป็นสุดยอดเชฟ ผลักดันให้ “ฮวาซู่” กลายเป็นภัตตาคารประจำเมืองได้สำเร็จ ทั้งสองร่วมฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน