เย่ฝาน ผู้ดูแลสามกองกฎหมายได้พบกับเฮ่อหลาน นักชันสูตรที่ถูกสั่งให้ออกจากงาน เขาพบว่าเฮ่อหลานถนัดการหาเบาะแสใหม่ในคดีจากวิธีการชันสูตรศพอันเก่งกาจ เย่ฝานเองก็ได้รู้ความจริงของคดีจากการช่วยเหลือของเฮ่อหลาน ระหว่างที่ทั้งสองร่วมมือกันสืบคดีก็เกิดเป็นความรัก และยังได้ร่วมมือกันเปิดโปงโฉมหน้าที่แท้จริงของเย่เหิง ตัวร้ายผู้ละโมบและคิดยึดครองอำนาจแทน จนปกป้องความสงบของเมืองมังกรเอาไว้ได้