เรื่องย่อ: "Cao Xuanxuan's Love Journey"บอกเล่าเรื่องราวของนักเขียนนิยายสืบสวนปัจจุบันโจวน่าบังเอิญได้ย้อนเวลาไปเมืองเยียนในยุคโบราณกลายเป็นฮูหยินของนายอำเภอกัวจื่อเจี๋ย ทั้งสองจับมือกันคลี่คลายคดีปริศนาครั้งแล้วครั้งเล่า และเมื่อทั้งสองคนรู้ใจกัน มิตรภาพและความผูกพันค่อย ๆ ลึกซึ้ง แผนการชั่วร้ายที่เกี่ยวกับความเป็นความตายก็มาถึง