เล่าถึงเรื่องราวของเซี่ยกั่ว หญิงสาวแสนธรรมดาที่ต้องเผชิญกับทางเลือกในชีวิตที่แตกต่างกัน เปิดม่านฉากละครชีวิตสองรูปแบบ เมืองเล็กๆ ที่เป็นประกายหรือเมืองหลวงที่เจริญรุ่งเรือง แบบไหนกันที่จะสามารถทำให้ชีวิต "ไม่ธรรมดา" ขึ้นมาได้บ้าง?