เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของกู้เซิง นักศึกษาชั้นปีที่สี่ที่หลงใหลในเสียงดนตรียืนหยัดทำตามความฝัน ยึดถือตัวตนซ่อนเร้นซึ่งก็คือ “เสียงเอื่อย ๆ” มนุษย์ล่องหนในกลุ่มคนรักวัฒนธรรมสไตล์โบราณอย่างเงียบๆ เธอยังเฝ้าตั้งตารอจะได้ร่วมงานกับ “เชียงชิงฉือ” เทพใหญ่ในวงการพากย์เสียงคนที่ทำให้หัวใจเต้นของตัวเองสักครั้ง ด้วยโอกาสประจวบเหมาะ เธอบังเอิญได้พบกับม่อชิงเฉิงในฐานะ “เชียงชิงฉือ”ในงานอีเว้นท์หนึ่งโดยบังเอิญ ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนรัก ทั้งสองคนค่อย ๆ ใกล้ชิดกันขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นม่อชิงเฉิงใช้ของอร่อยและเสียงเป็นเหยื่อล่อ เริ่มแผนการไล่ตามความรักที่ค่อยๆ ล่อเธออย่างช้าๆ กว่ากู้เซิงจะรู้ตัว เธอก็ติดกับดักแสนหวานที่ม่อชิงเชิงวางแผนไว้นานแล้วเป็นที่เรียบร้อย...