เพื่อนสมัยเด็กเลี่ยวอวิ๋นเฉิงกับถงเนี่ยนคู่รักสมัยมหาวิทยาลัย แต่กลับต้องเลิกกันเพราะความเข้าใจผิด หลายปีหลังจากนั้นทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้งด้วยสถานะพิเศษ บริษัทที่ถงเนี่ยนทำงานอยู่ถูกเลี่ยวอวิ๋นเฉิงซื้อไป ทั้งสองจึงถูกบีบให้กลายเป็นเพื่อนร่วมงาน เลี่ยวอวิ๋นเฉิงได้รู้ว่าหลายปีมานี้ถงเนี่ยนยังคงโสด เขาจึงตัดสินใจเริ่มปฏิบัติการตามจีบ แต่เพื่อจะไม่ให้ถงเนี่ยนเข้าใจผิด เขาจึงสมัครแอคเคาท์เพื่อเป็นเพื่อนในเน็ตกับถงเนี่ยน เมื่อถงเนี่ยนเผชิญอันตราย เขาก็ออกมาปกป้องเธอเป็นคนแรก ทั้งสองร่วมกันเผชิญหน้าอุปสรรคและการกลั่นแกล้งในการทำงาน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา จนเลี่ยวอวิ๋นเฉิงก็ตามจีบได้สำเร็จ และได้แต่งงานกันในที่สุด