ช่วงต้นยุค 90 ของศตวรรษที่ 20 สองหนุ่มนักศึกษายากจน เผยชิ่งหัวและเซียวฉ่วง สองอัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยเยียนจิง ได้ทุ่มเทริเริ่มกิจการจนกลายเป็นผู้บุกเบิกอินเทอร์เน็ตรุ่นแรกของประเทศจีน