เรื่องย่อ: "Spring Burning"ลู่หรานนักศึกษาสาวสุดสตรองมีสติปัญญายุค 80 โดนอากับอาสะใภ้บังคับให้ “แต่งงาน” กับผู้ชายขี้เหร่ เตี้ย จน มีลูกติดแถมใช้ความรุนแรงในครอบครัวโดยเรียกสินสอดสูง! ลู่หรานหนีการแต่งงานโดยไม่ลังเล เธอจับพลัดจับผลูไปพึ่งชายหนุ่มสายอ่อนโยนที่ทั้งสูง หล่อ มีรักแท้ ที่ไหนได้เขาคือว่าที่เจ้าบ่าวที่เธอหลบหนี