เรื่องคำให้การจากศพถ่ายทำโดยบริษัท Tencent Penguin Film Culture Communication Co., Ltd บริษัท Juheyinghuaและบริษัท Jindunyingshiwenhua เรื่องนี้ได้รับการปรับบทจากผู้เขียนบทฉินหมิง นักนิติเวชเจ้าของเรื่องโดยตรงและควบคุมการผลิตโดยจ้าวเจี๋ย กำกับโดยโจวหลินห้าว พร้อมฉายทางเทนเซนต์วิดีโอพร้อมกันทั่วประเทศ สืบค้นจากศพ ทำลายความมืดมิด ฐานะนักนิตเวช กระบอกเสียงคนตาย