เสิ่นจือฮวานบล็อกเกอร์ด้านอาหาร ทะลุมิติไปอยู่ในร่างของเสิ่นจือฮวานอีกคนที่เป็นฮูหยินของสวีเยี่ยนชิงราชเลขาคนปัจจุบันแห่งราชสำนักต้าสุย และแต่งงานกันมาครึ่งปีแล้ว แต่โชคชะตาดันเล่นตลก ใต้เท้าราชเลขาผู้นี้ที่บันทึกไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์ไม่เพียงโหดเหี้ยมอำมหิต แต่เขายังจะถูกกองทัพกบฏสังหารตอนอายุ 30 ปีด้วย เสิ่นจือฮวานอยากหนีให้พ้นอุ้งมือมาร แต่ไฉนเลยกลับยิ่งถลำลึกเข้าไปมากกว่าเดิม ใต้เท้าราชเลขาที่เดิมนึกว่าชั่วร้าย แต่ระหว่างที่รู้จักกันนั้นก็ค่อย ๆ มองเห็นความจริงในใจ ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน แต่ว่าการชิงอำนาจในราชสำนักที่อยู่เบื้องหลังกลับทำให้ทั้งคู่ต้องเผชิญอันตรายระหว่างทาง...