อันหนิงเชฟสาวที่มีความสามารถมองเห็นความทรงจำของผู้อื่นได้ และเธอได้ให้ความช่วยเหลือ หลงเฮ่าเชียนบอสหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำไป เพื่อตามความทรงจำเหล่านั้นให้ฟื้นคืนกลับมา ในช่วงเวลานี้เองความสัมพันธ์ของทั้งสองต่างก็พัฒนาขึ้นเกิดเป็นเรื่องราวที่กระอักกระอ่วนมากมาย และในขณะเดียวกันก็ได้เป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันใหม่อีกครั้ง จนมองเห็นจุดเด่นภายในตัวของกันและกัน และเกิดเป็นความรักในที่สุด