เอเลี่ยนและเหล่ามอนสเตอร์ที่ชั่วร้ายซึ่งไม่ควรจะมีอยู่แล้วปรากฏตัวขึ้น ซีโร่, ริบุต,ไทกะ, เซต, 80, แม็กซ์, เมบิอุส, เกรท, พาวเวิร์ด, กรีโก และเหล่าอุลตร้าฮีโร่ทั้งหลายต้องต่อสู้ร่วมกันเพื่อไขปริศนาที่อาจจะเป็นจุดจบของจักรวาลในครั้งนี้ ทว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น แผนร้ายสมคบคิดกำลังดำเนินไป เป้าหมายของยักษ์สีทองที่แอบดำเนินอยู่เบื้องหลังคืออะไร?!