เดิมที "เฉินมั่ว" ผู้เป็นวิศวกรเครื่องกลคิดว่าตนจะสามารถโดยสารยานอวกาศไปยัง "ดาวฟิลด์" โลกแห่งใหม่ที่ถูกค้นพบโดยมนุษย์ได้อย่างราบรื่น แต่คิดไม่ถึงเลยว่าพอฟื้นขึ้นมา ดาวฟิลด์จะกลายเป็นเพียงดินแดนรกร้าง และเพื่อนร่วมทีมก็กลายเป็นสัตว์ประหลาดสุดสะพรึง เฉินมั่วไม่รู้เลยว่าระหว่างที่เขาจำศีลบนยานเป็นเวลาหลายร้อยปีนั้น มนุษย์ได้สร้างสหพันธรัฐแห่งอวกาศขึ้น และสิ่งมีชีวิตบนดาวฟิลด์ได้กลายพันธุ์และสูญสลายเป็นเถ้าถ่าน แต่ทำไมตัวเขาถึงยังรอดอยู่ได้กันล่ะ ในหัวเขาเต็มไปด้วยคำถามมากมาย....