ตัวเอกจักรพรรดิเซียนรุ่นหนึ่งพบกับความล้มเหลวในการฝ่าด่านเคราะห์เพราะความคิดที่ยึดติดฝังแน่น เขาทะลวงห้วงกาลเวลากลับมาเกิดใหม่เป็นสามีที่ยังหนุ่มยังแน่น เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ที่ภรรยาแสนรักบนโลกของตัวเองตายไปเพราะอุบัติเหตุกลับมาซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง จนกลายเป็นความเสียใจและความยึดติดของตัวเอง ชาตินี้เขาตัดสินใจเป็นฝ่ายลงมือเปลี่ยนแปลงชีวิตเอง หวนกลับมาในรุ่นหนุ่มสาว เผชิญหน้ากับภรรยาสาวสวยที่ปฏิบัติต่อเขาอย่างเย็นชา ภรรยาสาวที่ฉลาดหัวแหลมเป็นกรด แม่ยายที่ดูถูกดูแคลนเขา ยังมีเหล่าศัตรูในชาติก่อน ดูว่าเขาจะกลับชาติมาเกิด กลับมาอยู่ในจุดสูงสุดอีกครั้งได้อย่างไร