วัยฝันยังงดงาม เป็นเรื่องราวของหลี่หมิงอวี่ ที่ไปตามหาพ่อแท้ๆที่ปักกิ่ง เพื่อให้ได้ข้อมูลของพ่อ เขาจึงไปพบกับเพื่อนๆสมัยเรียนของแม่เขา และก็ได้ทราบเรื่องราวอดีตในสมัยเรียนของแม่เขา เรื่องราวเกิดช่วงยุค90 ในโรงเรียนซีซื่อที่มีแต่นักเรียนเหลือขอ เด็กวัยรุ่นที่นิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง6คนได้เริ่มจากคนแปลกหน้า กลายมาเป็นคนคุ้นเคย จากขัดคอกัน กลายมาร่วมแรงร่วมใจตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือด้วยกัน บนเส้นทางแห่งการเติบโตของพวกเขาได้ทิ้งร่องรอยแห่งความประทับใจที่มิอาจจะลบเลือนได้