แม้จักรพรรดิ์อวกาศมนุษย์ดาวเอมเพอเรอร์ จะถูกกำจัดไปแล้ว แต่ดาร์กเนส สเฟียร์ ของเอมเพอเรอร์ยังตกค้างอยู่ใกล้โลก และกำลังตกสู่ชั้นบรรยากาศ!! ริว ที่บัดนี้เป็นหัวหน้าหน่วยรบของหน่วยกาย ประเทศญี่ปุ่น และเด็กใหม่ คานาตะ ถูกดูดเข้าไปในดาร์กเนสสเฟียร์ และได้พบกับ อาเมิร์ด ดาร์กเนส ยักษ์ในเสื้อเกราะปริศนา หรือนี่จะเป็นมหันตภัยครั้งใหม่ของโลกกันแน่