เซี่ยหลิน นักแสดงหน้าใหม่ที่เพียรพยายามทำเพื่อความฝันของตัวเอง ได้พบกับหลิงอี้โจว CEO ของหลิงซื่อกรุ๊ป ผู้ครอบครองบริษัทข้ามชาติที่สำคัญทางเศรษฐกิจของเมืองกั่งตง วิกฤตการวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้ผลักดันให้ทั้งคู่ตกเป็นกระแสอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการบังเอิญพบกันหรือเจอกันอีกครั้งเพราะถูกใครกำหนดไว้ ชะตากรรมของคู่รักคู่กัดนี้ตกอยู่ภายใต้ปัญหานานับประการ แต่ยังคง “ความหวานหยดย้อย” ไม่เปลี่ยน