เผ่ามารมีสมบัติล้ำค่าอยู่อย่างหนึ่งคือผลึกโลหิตจอมมาร ในอดีตราชามารได้ใช้พลังของผลึกโลหิตจอมมารรุกรานโลกมนุษย์ จอมยุทธ์วิญญาณเซียวชิงเสวี่ย แย่งชิงผลึกโลหิตจากราชามารชือฮุย เตรียมเอาไปเผาทำลายที่หุบเขาเทียนเจี๋ย เด็กหนุ่มฉินหนานมุ่งมั่นอยากเป็นจอมยุทธ์วิญญาณ เสียดายที่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถปลุกวิญญาณยุทธ์ได้เพื่อที่จะหาเงินดูแลเด็กและคนชราที่หมู่บ้าน จึงเที่ยวหลอกลวงไปทั่ว ระหว่างนั้นได้เจอกับเซียวชิงเสวี่ย และลูกน้องของราชามารที่ไล่ตามมา ระหว่างการต่อสู้ฉินหนานเผลอกลืนผลึกโลหิตเข้าไป เซียวชิงเสวี่ยพยายามสารพัดวิธีก็ไม่สามารถเอาผลึกโลหิตออกมาได้ จึงต้องพาฉินหนานร่วมทางไปด้วย หลังเผชิญความลำบากสารพัดในที่สุดพวกเขาก็ถึงหุบเขาเทียนเจี๋ย เจ้าหุบเขาเทียนเจี๋ยลู่เชียนจีช่วยหลอมผลึกโลหิตในร่างของฉินหนานได้สำเร็จ แต่ว่าในเวลานี้ชือฮุยก็ได้วางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เบื้องหน้ามีอันตรายมากมาย ฉินหนานจะสามารถกลับร้ายกลายเป็นดีได้ไหม อีกทั้งระหว่างต่อกรกับชือฮุยจะปลุกวิญญาณยุทธ์และกลายเป็นจอมยุทธ์วิญญาณได้สำเร็จหรือไม่