นักเขียนบทสาวสวยสมองดี ทะลุติมิเข้าไปในบทละครเพื่อช่วยเหลือพระเอกของตนเอง เมื่อต้องเผชิญหน้ากับองค์ชายขี้อาย ศัตรูหัวใจอำมหิต ผู้ต้องการแย่งชิงบัลลังก์อันชั่วร้าย ฝ่าบาทซุกซนที่ปั่นป่วนคู่รัก ฮองเฮาผู้เปี่ยมเมตตา พี่ชายลูกพี่ลูกน้องที่เติบโตด้วยกันตั้งแต่เด็ก มารดาที่เปิดกว้างหัวก้าวหน้า...นางเอกจะพลิกชะตากรรมแล้วสมหวังได้หรือไม่