เรื่องราวของนางเอกเหยียนอีอีที่บังเอิญทะลุมิติเข้าไปในนิยายที่ตัวเองเขียน และเพื่อให้สามารถกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ จึงคิดหาหนทางจะกลายเป็น “บ้านตะปู” ในตำหนักเย็น แต่กลับทำให้ฉินอวี้ที่ไม่เคยใกล้ชิดผู้หญิงมาก่อนเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก