เรื่องย่อ: "Chasing the Wind"เพราะการประลองในสมัยเด็ก ทำให้ในวัยเด็กหลินเก๋อถูกเนี่ยฉือแนะนำเข้าโรงเรียนกีฬาและเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกีฬาสเกตความเร็วระยะสั้น หลินเก๋อเป็นคนมองโลกในแง่ดี กล้าได้กล้าเสีย มุทะลุแต่ก็ละเอียดอ่อน เนี่ยฉือเป็นคนสุขุมเฉียบขาดและมีความมุ่งมั่นในความฝัน ทั้งสองคนเติบโตในโรงเรียนกีฬาภายใต้ความรักและความห่วงใยของโค้ชฟางซื่อจงที่ราวกับเป็นพ่อแท้ ๆ เข้าร่วมทีมมณฑลด้วยกันกับฟางเชาลูกชายของโค้ชฟาง หลินเก๋อเกิดในครอบครัวแสนซับซ้อนที่ให้ความสำคัญกับลูกชายมากกว่าลูกสาว ไม่มีวินัยในการฝึกซ้อม มีพื้นฐานอ่อน ส่วนเนี่ยฉือเพราะเขาเป็นคนที่ตรงไปตรงมาและเย็นชา ยากที่จะปรับตัวกับการฝึกซ้อมแบบกลุ่มได้ ทำให้ชีวิตการฝึกซ้อมต้องลำบากอยู่เรื่อยๆ ยังดีที่ทั้งสามคนคอยหนุนหลังซึ่งกันและกัน เนี่ยฉือเองก็ค่อย ๆ เกิดความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิมต่อหลินเก๋อ เมื่อเวลายื่นเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวใกล้จะมาถึง ภายใต้การฝึกสอนอย่างเต็มที่ของหานปิงโค้ชทีมมณฑลผู้มากประสบการณ์ พวกเขาพัฒนาจากเด็กมุทะลุของโรงเรียนกีฬากลายเป็นสมาชิกทีมชาติอย่างรวดเร็ว ได้พบเจอ ประลอง จากลา ร่วมผ่านการบาดเจ็บล้มป่วยและการสูญเสียตัวตนหลังจากมีชื่อเสียงไปด้วยกันกับคู่แข่งและเพื่อนร่วมทีมหลากหลายรูปแบบ สุดท้ายก็จับมือกันขึ้นสู่เวทีนานาชาติ ใช้ความเลือดร้อนของวัยรุ่นคว้าชัยชนะมาให้ประเทศชาติ