หนึ่งในภาพยนตร์ซีรีส์อุลตร้าแมนเรื่องแรกๆ ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 21 ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวระหว่างสายสัมพันธ์ของมูซาชิ ฮารุโนะ และอุลตร้าแมนคอสมอส 8 ปีก่อนซีรีส์ทางทีวี