เจียงกั่วกั่วเป็นนักเขียนนิยายขายไม่ออกที่ทั้งเศร้าและน่ารัก ภายใต้โชคชะตาที่แสนจะบังเอิญ เธอทะลุเข้าไปในโลกนิยายชื่อดังขายดีเรื่องแมรี่ซู กลายเป็นสาวตัวประกอบผู้ชั่วร้ายในเรื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงชะตากรรมที่ตัวประกอบสาวซึ่งก็คือตัวเองที่ทะลุเข้ามาในโลกนิยายจะมีจุดจบด้วยการดื่มเหล้าเกินขนาดจนตาย เธอละทิ้งความชั่วร้ายและแผนการ ปฏิบัติต่อตัวละครอื่น ๆ ในนิยายด้วยความจริงใจและเมตตา แต่ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะต้องไปเกี่ยวข้องกับกู้เหยียนเหลียงหัวหน้าแก๊งตัวร้าย ก้าวเข้าสู่จุดพีคของชีวิตโดยที่ไม่รู้ตัว...