เรื่องย่อ: "A Beautiful Lie" พื้นที่ภัยพิบัติทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนนำพาทีมแพทย์กู้ภัยและอาสาสมัครมา ในทีมยังมีนักแสดงหญิง ฉินเฝ่ย (รับบทโดย จางอวี่ซี) มาด้วย ทุกคนล้วนบอกว่าฉินเฝ่ยมาเป็นอาสาสมัครเพื่อสร้างภาพเท่านั้น ทว่าฉินเฝ่ยกลับทำงานหนักและเสียสละเพื่อช่วยผู้อื่นในช่วงเวลาวิกฤติ ขณะที่ได้ใช่เวลาร่วมกันทั้งกลางวันและกลางคืน สิงจือจื่อ (รับบทโดย เฉินซิงซวี่) หัวหน้าทีมแพทย์สังเกตเห็นความเข้มแข็งและความมีน้ำใจของฉินเฝ่ย ทั้งสองจึงเข้าใจกันลึกซึ้งยิ่งขึ้น ฉินเฝ่ยยังค้นพบว่าตอนที่ตัวเองประสบอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อนขณะเข้าร่วมการแข่งขันเต้น แพทย์หนุ่มที่ช่วยชีวิตเธอในช่วงเวลาวิกฤติและทำให้เธอมีความหวังอีกครั้งก็คือสิงจือจื่อ โชคชะตาของพวกเขาถูกกำหนดมานานแล้ว ทั้งสองช่วยเหลือซึ่งกันและกันในชีวิตส่วนตัวและทำงานหนักในอาชีพการงานของพวกเขา สิงจือจื่อเข้าร่วมในภารกิจช่วยเหลือที่สำคัญอีกครั้ง ส่วนฉินเฝ่ยได้รับการยอมรับจากสาธารณชนอีกครั้งจากการทำงานหนัก ฉินเฝ่ยพูดกับสิงจือจื่อว่า คุณช่วยชีวิตด้วยชีวิต คุณสัญญากับฉันแล้วว่าจะกลับมาอย่างปลอดภัย ฉันเชื่อทุกอย่างที่คุณบอก ถึงจะเป็นคำโกหกก็ยังเชื่อสุดใจ